XÂY DỰNG 8 TUYẾN ĐƯỜNG ĐI BỘ TẠI TP.HCM

Sở GTVT Tp.HCM cho hay đang xây dựng kế hoạch đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ trong khu vực trọng tâm đô thị.


Tp.HCM sẽ khai triển 8 tuyến đường đi bộ khu vực trọng điểm
Đề án này đã được UBND Tp.HCM giao cho Sở chủ trì khai triển thực hiện trong chương trình giảm ùn tắc giao thông, tai nạn liên lạc giai đoạn 2016-2020.
Cụ thể, khu vực trọng điểm đô thị sẽ chia thành 5 phân khu với các chức năng khác nhau, trong đó sẽ định hướng không gian đi bộ trên 8 tuyến đường như: Huỳnh Thúc Kháng, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và đường Trần Cao Vân.
Trên cơ sở đó, Sở GTVT đang xác định một số nhiệm vụ nghiên cứu theo từng bước như: Khảo sát, điều tra thu thập số liệu hạ tầng liên lạc hiện hữu, các công trình kiến trúc, văn hóa trong khu vực đưa vào khai khẩn từ đây đến năm 2020; nghiên cứu các hoạt động văn hóa, giải trí ngày nay và trong ngày mai trong khu vực trọng điểm.
song song, đánh giá, khảo sát, nghiên cứu kinh nghiệm tổ chức phố đi bộ trong và ngoài nước. Xác định nhu cầu, các khu vực nảy chuyến đi bộ và sự cần thiết xây dựng một số tuyến phố đi bộ từ nay đến năm 2020.
Sở GTVT tiếp chuyện khảo sát, xây dựng mô hình mô phỏng giao thông. Đánh giá khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng liên lạc hiện hữu và trong ngày mai. Khảo sát, lấy ý kiến của người dân và chuyên gia, tư vấn các bên liên quan. Cùng với đó, đánh giá tác động liên lạc, kinh tế - tầng lớp và môi trường. Xây dựng kế hoạch khai triển thực hiện một số tuyến phố đi bộ theo lộ trình với các điều kiện về phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối với liên lạc công cộng.
Cuối cùng, Sở sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các nhà khoa học, các sở, ngành, đơn vị liên can để hoàn chỉnh đề án.

(Theo Chính phủ)

Không có nhận xét nào